Để thiết kế showroom bắt mắt, thu hút khách hàng là điều không phải dễ dàng, đòi hỏi người thiết kế cần nắm bắt được chuyên môn cũng như những lưu ý trong quá trình thi công đáp ứng được thị hiếu và xu hướng của khách hàng.
Showroom là nơi trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp cũng như được xem là “bộ mặt” của thương hiệu, do đó việc đầu tư thiết kế thi công tỉ mỉ, chi tiết là điều cần thiết. Một showroom được bố trí khoa học, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp cho doanh số bán sản phẩm tăng bởi lẽ thị giác sẽ ảnh hưởng đến 70% quyết định mua hàng của khách hàng. Điểm qua những lưu ý quan trọng trong thiết kế thi công showroom.
-
Cách bố trí không gian thiết kế showroom
Tùy thuộc vào mặt hàng kinh doanh sẽ có những cách bố trí khác nhau. Chẳng hạn như showroom áo cưới sẽ theo phong cách, nhẹ nhàng, tạo cảm giác ấm áp, lãng mạn cho các cặp đôi uyên ương. Tông màu chủ đạo sẽ là các gam màu sáng như trắng với điểm nhấn màu hồng hoặc xanh lam.
Đối với showroom trưng bày đồ nội thất thì cần chú trọng về lối đi, thuận tiện để giúp khách hàng thoải mái di chuyển, quan sát và trải nghiệm. Bên cạnh đó, không gian cho showroom cần quy mô để có thể sắp xếp những đồ nội thất có kích thước lớn.
Hệ thống ánh sáng cần được thiết kế khoa học hợp lý cho từng không gian, tránh cảm giác quá tốt hoặc quá nhiều đèn gây cảm giác nóng bức. Việc tận dụng tối ưu nguyên tắc đối lập ánh sáng trong không gian sẽ giúp cho showroom trở nên đẹp và sang trọng hơn.
Tùy thuộc vào mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp sẽ lựa chọn phong cách thiết kế cũng như màu sắc tương ứng. Điều quan trọng đó là tông màu đó cần có cần phải có sự liên kết và tương hỗ với nhau về mặt thiết kế. Đồng thời cần gắn kết với màu sắc thương hiệu của logo.
-
Trưng bày sản phẩm mẫu trong thiết kế showroom
Trong cách trưng bày sản phẩm mẫu, cần phân biệt các khu vực chính và các khu vực phụ. Ở nơi vị trí mặt tiền nên lựa chọn các sản phẩm “HOT” hay mới nhất của doanh nghiệp. Đây là yếu tố bắt mắt cũng như kéo dài thời gian tham quan trong showroom của doanh nghiệp. Trước khi bắt đầu trưng bày nên có sự xác định rõ ràng về đối tượng khách hàng của doanh nghiệp hướng đến.
-
Thiết kế showroom dựa vào hành vi của khách hàng
Hành vi mua sắm của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thành công của một thiết kế thi công showroom. Theo nghiên cứu khách hàng có xu hướng đi về phía tay phải nên đặt những sản phẩm bán chạy nhất ở khu vực này nhằm tăng doanh số, vì điểm đặc thù của khu vực này dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng. Phương pháp này đã được áp dụng rất nhiều tại các chuỗi showroom đem đến doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp.
Quy trình thiết kế thi công showroom của đơn vị nhà thầu
Quy trình thiết kế showroom bao gồm các bước. Đầu tiên, sẽ tiếp nhận những thông tin và yêu cầu của khách hàng đồng thời thảo luận về bản thiết kế nội thất showroom cửa hàng. Sau khi thống nhất về tất cả các thông tin, kiến trúc sư sẽ đưa ra những ý tưởng với nhiều sự lựa chọn để khách hàng chọn. Ký kết hợp đồng với các điều khoản về chất lượng và tiến độ. Dựa trên ý tưởng đã được duyệt kiến trúc sư sẽ lên bản vẽ thiết kế 2D, hoàn thiện bản vẽ phối cảnh 3D cùng bộ hồ sơ kĩ thuật. Khách hàng duyệt bản phối cảnh và thanh toán khoản tiền còn lại.
Dịch vụ thiết kế thi công showroom của CBS Concept & Build Nhật Bản
CBS Concept & Build Nhật Bản thuộc công ty CBS Việt Nam với 100% vốn đầu tư Nhật Bản. Hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thi công xây dựng luôn đem đến cho khách hàng, đối tác những công trình đạt chuẩn về mặt thẩm mỹ, chất lượng và tiến độ.
- Thiết kế nội thất hiện đại, bắt mắt, nhận diện thương hiệu rõ nét
- Bố trí layout hợp lý, tối ưu từng m2 diện tích, tạo không gian thoáng đãng và quy mô
- Công năng sử dụng hiệu quả cho từng phân khu chức năng
- Dự toán ngân sách chuẩn xác, giảm thiểu được tối đa chi phí phát sinh khi triển khai
- Quy trình quản lý chất lượng Nhật, đảm bảo đúng tiến độ, tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng
Đội ngũ kiến trúc sư Nhật – Việt giàu kinh nghiệm chủ trì trong từng dự án thiết kế
Nhân sự của CBS hơn 120 kiến trúc sư, kỹ sư tài ba với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, nội thất và thi công xây dựng, luôn đưa ra những phương án thiết kế thi công tối ưu.
Kiến trúc sư Furuta Yoshihiro là một trong những kiến trúc sư tài ba, uy tín của Nhật Bản.
Ông là hội viên của Hiệp hội kiến trúc sư Nhật Bản từng nhận nhiều giải thưởng danh giá như: “Thiết kế kiến trúc cảnh quan Furusato”, “Thiết kế kiến trúc nhà ở thân thiện”, “Văn hóa kiến trúc Kusunoki”.
Kiến trúc sư Inoue Kumi là phó chủ tịch hiệp hội Kiến trúc sư Nhật Bản.
KTS. Inoue Kumi đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá về thiết kế kiến trúc như: “Giải nhất thiết kế cảnh quan Sannomiya”, “Giải đặc biệt thiết kế nhà ở thân thiện môi trường”, “Giải thưởng Lanscape, cảnh quan Nara”,”Kiến trúc sư tiêu biểu của năm tỉnh Osaka”.
CBS Concept & Build – Chất lượng Nhật cho kiến trúc Việt.
Ông Inoue Manabu – Chủ tịch CBS Group (Creative Business Supporter) là tập đoàn Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng, thiết kế cơ khí, tư vấn đào tạo, tư vấn đầu tư, kỹ thuật và nguồn nhân lực.
Cho chúng tôi biết về dự án của bạn, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn giải pháp nổi bật về công năng, thẩm mỹ với chi phí tối ưu nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
www.cbs-vietnam.com
142- 144 Phan Xích Long, P.7, Q. Phú Nhuận
0918848910
tuvanthietke@cbs-vietnam.com